------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Mì Xào Giòn ngon ngất ngây và quá dễ làm

(  Món Xào  ) -  Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Mì Xào Giòn đảm bảo cực Thơm và dậy mùi mì xào chuẩn...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Mì Xào Giòn đảm bảo cực Thơm và dậy mùi mì xào chuẩn vị của đất Hà Thành. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của Hà Nội - Một thành phố được thế giới đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Mì Xào Giòn ngon ngất ngây và quá dễ làm, mời các bạn theo dõi.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món ăn gì ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức bữa sáng. Hãy cùng học cách làm mì xào giòn ngon lạ cho bữa sáng nhé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm món ăn này.

Cách làm mì xào giòn

Cách làm mì xào giòn
Hướng dẫn cách làm mì xào giòn đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm mì xào giòn như sau:

Nguyên liệu làm mì xào giòn

  1. Thịt lợn: 200g
  2. Mì trứng: 2 cuộn
  3. Rau giá: 200g
  4. Hành tây: 1 củ
  5. Nấm hương ngâm nở: 9 chiếc
  6. Mộc nhĩ: 3 chiếc
  7. Hẹ: 4 cây
  8. Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu hào, chanh, tương ớt
Nguyên liệu làm mì xào giòn

Hướng dẫn làm mì xào giòn

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món bắp xào tép như sau các bạn nhé:
Bước 1: Đầu tiên, hành tây bóc vỏ, thái nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở mềm, thái sợi. Nấm hương ngâm nở, thái mỏng. Rau giá nhặt rửa sạch, vớt ra rổ để ráo nước.
 – Rửa sạch thịt lợn, thái mỏng ngang thớ để riêng ra bát.
Hướng dẫn làm mì xào giòn
Bước 2: Tiếp theo của hướng dẫn làm món mì xào giòn ngon, các bạn đặt xoong nước lên bếp đun sôi, cho mì vào luộc sơ qua, khuấy xung quanh để mì tách rời ra, sau đó vớt ra rổ xả qua nước, xóc mì để thật ráo. Cho vào bát thịt, muối, hạt tiêu và nấm hương, sau đó trộn đều ướp cho thịt ngấm gia vị.
Hướng dẫn làm mì xào giòn
Bước 3: Sau đó, các bạn đặt chảo lên bếp, cho thìa dầu ăn vào láng đều đun nóng, sau đó đổ mì vào đun lửa nhỏ, đảo đều tay mì trên mặt, rán đều mặt dưới, rưới thêm dầu ăn lên trên mặt lật lại rán vàng cho ra đĩa.
Hướng dẫn làm mì xào giòn
Bước 4: Tiếp tục thực hiện cách làm mì xào giòn tuyệt ngon cho cả nhà:
 – Bạn đặt thêm chiếc chảo nữa lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng, cho hành tây vào phi thơm, sau đó đổ thịt vào xào, đến khi thịt săn lại cho hẹ, giá đỗ, dầu hào và nước vào cùng khuấy đều đun cho đến khi nước sền sệt để thịt thấm gia vị thì tắt bếp bắc xoong ra ngoài.
Hướng dẫn làm mì xào giòn
Bày món mì xào giòn ra đĩa cho đẹp mắt và thưởng thức cùng với tương ớt và chanh.

Chỉ với một vài biến tấu đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian bạn đã trổ tài xong món mì xào giòn tuyệt ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Chúc các bạn thành công với cách làm mì xào giòn tuyệt ngon nhé.

Theo: Dạy Nấu Ăn

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------