------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Ốc xào măng chua ngọt siêu ngon

(  Món Xào  ) -  Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Ốc xào măng chua ngọt siêu ngon chuẩn vị của đất Hà ...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Ốc xào măng chua ngọt siêu ngon chuẩn vị của đất Hà Thành. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của Hà Nội - Một thành phố được thế giới đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Ốc xào măng chua ngọt siêu ngon, mời các bạn theo dõi.


Bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức ngày cuối tuần. Cùng học cách làm ốc xào măng chua đổi vị cho bữa cơm ngày cuối tuần nhé. Hương vị ngọt béo của thịt ốc giòn ngon hòa quyện với vị tỏi gừng cay cay, chua nhẹ khó cưỡng, chắc hẳn sẽ khiến cả nhà rất thích thú đấy.
Cách làm ốc xào măng chua

Cách làm ốc xào măng chua

Để thực hiện cách làm ốc xào măng chua ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm ốc xào măng chua như sau:

Nguyên liệu làm món ốc xào măng chua

  1. Ốc bươu: 1,5 kg
  2. Rượu gạo, chút muối, xì dầu
  3. Măng chua : 400g
  4. Gừng, tỏi
  5. Ớt: 3 quả
  6. Hoa hồi: 4-5 cánh
Nguyên liệu làm món ốc xào măng chua

Hướng dẫn làm món ốc xào măng chua

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm ốc xào măng chua như sau:
Bước 1: Cho ốc vào xô nước gạo hoặc nước sạch ngâm qua nhiều lần để ốc sạch hết nhớt và bùn, đất.
Bước 2: Măng rửa sạch, cho vào nồi luộc sơ qua, đổ hết  nước đi, rồi thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Gừng, tỏi cắt lát mỏng, hành  thái khúc.
Hướng dẫn làm món ốc xào măng chua
Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món ốc xào măng chua ngon, bắc nồi nước lên bếp đun sôi, rồi cho rượu trắng, gừng và mà ít muối vào, tiếp tục cho ốc vào luộc cho đến khi nồi ốc nổi bọt nước thì tắt bếp, vớt ốc ra đĩa cho ráo nước.
Hướng dẫn làm món ốc xào măng chua
Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun nóng, rồi cho tỏi, gừng và cánh hoa hồi vào đảo thơm. Sau đó cho đầu hành và ớt vào đảo đều rồi cho măng vào và đảo đều trong chốc lát rồi cho đĩa ốc vào và đảo đều.
Bước 5: Tiếp tục thực hiện cách làm ốc xào măng chua ngon khó cưỡng:
 – Cho thêm xì dầu, ít muối rồi đảo đều trong vài phút để ốc, măng ngấm đều ra vị rồi đổ bát con nước lạnh vào nồi, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong khoảng 20-30 phút.
Yêu cầu thưởng thức món ốc xào măng chua
Bước 6: Đun cho tới khi thấy nước trong chảo ốc đặc sền sệt lại, măng chín chuyển sang màu vàng nâu rồi thêm ít hành lá cắt khúc rắc lên trên rồi tắt bếp. Cuối cùng múc ốc cùng măng chua ra bát và thưởng thức với cơm nóng.
Yêu cầu thưởng thức món ốc xào măng chua
  • Món ốc xào măng chua có thịt ốc giòn ngon, béo ngậy. Vị cay chua nhẹ vô cùng hấp dẫn của gừng, tỏi.
Cách làm ốc xào măng chua giòn ngon, hấp dẫn và ngon miệng

Theo: Dạy Nấu Ăn


Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------