------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Bắp Xào Tép cực dậy mùi thơm và đảm bảo cực ngon

(  Món Xào  ) -  Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Bắp Xào Tép cực dậy mùi thơm và đảm bảo cực ngon chu...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Bắp Xào Tép cực dậy mùi thơm và đảm bảo cực ngon chuẩn vị của đất Hà Thành. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của Hà Nội - Một thành phố được thế giới đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Bắp Xào Tép cực dậy mùi thơm và đảm bảo cực ngon, mời các bạn theo dõi.


Bắp xào tép là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Món ăn được làm từ những nguyên liệu đơn giản như bắp, tép khô và hành, bơ. Thay vì thưởng thức món bắp rang tép ngoài hàng các bạn hãy cùng học cách làm bắp xào tép thơm ngon, đặc biệt nhé.
Cách làm bắp xào tép

Cách làm bắp xào tép

Hướng dẫn cách làm bắp xào tép đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm bắp xào tép như sau:

Nguyên liệu làm món bắp xào tép

  1. Ngô nếp: 2 bắp
  2. Tép khô: 200g
  3. Hành lá: 2 nhánh
  4. Bơ: 1 hộp nhỏ
  5. Dầu ăn: 150ml
  6. Nước mắm: 1 thìa cà phê
  7. Tương ớt: 1 thìa cà phê
Nguyên liệu làm món bắp xào tép

Hướng dẫn làm món bắp xào tép

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện cách làm món bắp xào tép tại nhà như sau:
Bước 1: Chuẩn bị làm món bắp xào tép, trước tiên các bạn bóc vỏ bắp, rửa sạch và tách hạt ra bát. (Hoặc các bạn có thể dùng dao gọt lấy phần hạt bắp).
Bước 2: Tiếp theo, đặt xoong nước lên bếp cho ngô vào, thêm muối luộc qua. Sau đó vớt hạt bắp ra để ráo nước.
Hướng dẫn làm món bắp xào tép

Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn làm món bắp xào tép ngon, hành lá nhặt rửa sạch, thái nhỏ để riêng phần đầu trắng hành.
Bước 4: Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi đổ phần đầu trắng hành vào phi thơm, sau đó đổ tép vào rang thơm.
Hướng dẫn làm món bắp xào tép
Bước 5: Sau đó, đổ ngô vào cùng xào tới khi ngô dậy mùi thơm. Cho thêm muỗng bơ vào, dùng đũa đảo qua lại cho bơ tan chảy quyện vào ngô, thêm gia vị vào đảo đều cho ngô ngấm gia vị. Như vậycách làm bắp xào tép ngon, đậm đà hơn.
Hướng dẫn làm món bắp xào tép
Bước 6: Cuối cùng cho tương ớt và hành lá vào đảo đều cho có mùi thêm, đun thêm khoảng 2 phút rồi tắt bếp bắc xoong ra ngoài là hoàn thành xong món bắp xào tép rồi đó. Xúc bắp xào tép ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.
Yêu cầu thưởng thức món bắp xào tép
  • Hạt bắp dẻo, hương vị thơm ngon của tép, hành phi và mùi thơm đặc trưng của bơ cực ngon và hấp dẫn.
  • Bắp xào tép có màu sắc đẹp mắt, màu hành vàng của hạt bắp cùng màu nâu của tép khô, màu xanh của hành tươi.
Với cách làm bắp xào tép đơn giản và tuyệt ngon trên đây, các bạn học được cho mình một món ăn vặt cực ngon và đảm bảo sức khỏe rồi. Cùng nhâm nhi món bắp xào tép trò chuyện cùng mọi người, đặc biệt là trong những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức món bắp xào tép thật tuyệt đúng không các bạn?

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------