------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Tôm Xào Cay siêu ngon và không khó làm

(  Món Xào  ) -  Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Tôm Xào Cay đảm bảo cực Thơm và dậy mùi tôm xào chuẩ...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Tôm Xào Cay đảm bảo cực Thơm và dậy mùi tôm xào chuẩn vị của đất Hải Phòng. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của Đất Cảng Hải Phòng - Một thành phố được thế giới đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Tôm Xào Cay siêu ngon và không khó làm, mời các bạn theo dõi.

Tôm xào cay món ăn lạ miệng giúp cho bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn. Với những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền cùng các bước thực hiện đơn giản cách làm tôm xào cay ngon và thơm nức dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện món ăn này một cách dễ dàng.
Cách làm tôm xào cay

Cách làm tôm xào cay

Để thực hiện cách làm tôm xào cay ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm tôm xào cay như sau:

Nguyên liệu làm món tôm xào cay


  1. Tôm tươi: 500g
  2. Tabasco sauce: 1 lọ.
  3. Bơ: 1 thanh
  4. Ớt chuông: 1 quả
  5. Ớt xanh nhỏ: 1 quả
  6. Muối, hạt tiêu: mỗi thứ 1 thìa cà phê
Nguyên liệu làm món tôm xào cay

Hướng dẫn làm món tôm xào cay

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm tôm xào cay như như sau:
Sơ chế nguyên liệu làm tôm xào cay
 – Đầu tiên, tôm tươi lột vỏ, tách bỏ phần ruột ở đầu, rửa sạch với nước ấm để riêng ra rổ cho ráo nước.
Hướng dẫn làm món tôm xào cay
 – Bơ cho ra bát, dằm mịn. Ớt xanh với ớt chuông thái nhỏ.
Tiến hành thực hiện cách làm tôm xào cay
 – Bắc nồi lên bếp, mở vừa lửa đun nóng. Sau đó, cho bơ vào đun cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn.
Hướng dẫn làm món tôm xào cay
– Sau đó đổ tôm cùng với, muối, hạt tiêu, sốt cay nóng, ớt xanh và ớt chuông vào cùng. Dùng đũa khuấy thật đều hỗn hợp cho tôm thấm gia vị để cách làm tôm xào cay ngon đậm đà hơn.
 – Thời gian thực hiện món tôm xào cay khoảng 20-30 phút. Khi thực hiện món ăn này các bạn chú ý không nên đảo nhiều lần, tôm sẽ bị nát, chỉ cần đảo qua một vài lần là hoàn tất.
 – Đun tôm cho tới khi thấy nước trong nồi sền sệt, các bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng phù hợp khẩu vị ăn của mình và gia đình.
Yêu cầu thưởng thức Yêu cầu thưởng thức món tôm xào caymón tôm xào cay
– Cuối cùng cho tôm xào cay ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng rất ngon các bạn nhé.
Yêu cầu thưởng thức món tôm xào cay
  • Món tôm xào cay có màu sắc hấp dẫn. Hương vị thơm ngon của tôm hòa quyện cùng các loại gia vị, cay nồng hấp dẫn và ngon cơm.
Vào những ngày thời tiết se lạnh được thưởng thức những món ăn có hương vị cay nồng thật tuyệt vời đúng không các bạn. Món tôm xào cay không chỉ có hương vị thơm ngon, mà còn đáp ứng được tiêu chí “Ngon, bổ, rẻ”, vì vậy được các bà nội trợ rất yêu thích. Chúc các bạn thành công với cách làm tôm xào cay cay nồng, cực ngon cho ngày se lạnh nhé.

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------