------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Đậu Phụ Xào Dưa Chua Thanh Mát và Lạ Miệng

(  Món Xào  ) -  Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Đậu Phụ Xào Dưa Chua Thanh Mát và Lạ Miệng. Đây là m...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách chế biến món Đậu Phụ Xào Dưa Chua Thanh Mát và Lạ Miệng. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của Hà Nội - Một thành phố được thế giới đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Đậu Phụ Xào Dưa Chua Thanh Mát và Lạ Miệng, mời các bạn theo dõi.

Đậu phụ xào dưa chua thơm ngon rất thích hợp với những người ăn chay hoặc bạn đang muốn đổi vị cho bữa cơm gia đình. Nếu quan tâm tới món ăn này bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để học được cách làm đậu phụ xào dưa chua ngon cơm, lạ miệng để chiêu đãi gia đình các bạn nhé.
Cách làm đậu phụ xào dưa chua

Cách làm đậu phụ xào dưa chua

Hướng dẫn cách làm đậu phụ xào dưa chua đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị nhữngnguyên liệu cần có để làm đậu phụ xào dưa chua như sau:

Nguyên liệu làm đậu phụ xào dưa chua


  1. Đậu phụ: 3 cái
  2. Dưa chua: 1 bát
  3. Cà chua: 3 quả
  4. Hành hương: 2 củ
  5. Tỏi: 5 tép
  6. Hành lá: 2 cây
  7. Ớt hiểm: 2 quả
  8. Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn.
Nguyên liệu làm đậu phụ xào dưa chua

Hướng dẫn làm đậu phụ xào dưa chua

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món đậu phụ xào dưa chua các bạn nhé:
Bước 1: Hành lá rửa sạch, thái đoạn. Cà chua rửa sạch bổ núi cau. Hành hương, tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhỏ. Ớt hiểm rửa sạch thái mỏng.
Hướng dẫn làm đậu phụ xào dưa chua
Bước 2: Đậu phụ thái miếng vừa ăn sau đó chiên chín vàng.
Hướng dẫn làm đậu phụ xào dưa chua
Bước 3: Bước tiếp theo của hướng dẫn đậu phụ xào dưa chua bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, cho hành tỏi băm nhỏ vào xào thơm. Sau đó cho cà chua vào đảo qua, cho dưa chua và ớt cùng chút nước dưa chua vào đảo khoảng 3 phút.
Hướng dẫn làm đậu phụ xào dưa chua
Bước 4: Cho đậu phụ vào chảo dưa và đảo đều. Vì dưa chua đã có vị mặn sẵn nên bạn nêm thêm một ít mắm, hạt nêm cho vừa ăn. Đảo cho dưa và đậu phụ ngấm gia vị. Tiếp đó thêm hạt tiêu, hành lá vào đảo qua rồi tắt bếp.
Hướng dẫn làm đậu phụ xào dưa chua
Bước 5: Cuối cùng, cho đậu phụ xào dưa ra đĩa và cùng thưởng thức món đậu phụ xào dưa chua nóng với cơm ngay thôi nào.

Trên đây, là hướng dẫn cách làm đậu phụ xào dưa chua ngon. Hy vọng, có thể giúp bạn học được thêm cho mình cách làm một món ăn ngon và hấp dẫn để thỉnh thoảng trổ tài chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Theo: Dạy Nấu Ăn

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------