------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Cà Tím Kẹp Thịt Chiên Giòn Siêu Ngon

(  Món Xào  ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Cà Tím Kẹp Thịt Chiên Giòn ngon chuẩn vị Hà Nội sang chản...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Cà Tím Kẹp Thịt Chiên Giòn ngon chuẩn vị Hà Nội sang chảnh luôn. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của dân Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội- Một Thành phố được khách tham quan đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Cà Tím Kẹp Thịt Chiên Giòn Siêu Ngon, mời các bạn theo dõi.

Cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn


Cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn

Để thực hiện cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn ngon¸trước hết các bạn cần chuẩn bị nhữngnguyên liệu cần có để làm cà tím kẹp thịt chiên giòn như sau:

Nguyên liệu làm cà tím kẹp thịt chiên giòn

  1. Cà tím: 2-3 quả
  2. Thịt heo băm nhỏ: 100g
  3. Trứng vịt: 1 quả
  4. Gừng băm nhỏ
  5. Hành lá thái nhỏ
  6. Gia vị: Hạt tiêu đen + muối + nước
Nguyên liệu làm nước xốt:

  1. Trứng: ½ quả
  2. Bột bắp: 1 thìa cà phê
  3. Bột mì: 2 thìa cà phê
  4. Nước: 1 thìa
  5. Xì dầu: 1 thìa
  6. Muối: 1 thìa
  7. Đường: 1 thìa
  8. Dấm: ½ thìa
  9. Rượu trắng: 2 thìa
  10. Tỏi băm + hành lá + dầu mè
Cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn

Hướng dẫn làm món cà tím kẹp thịt chiên giòn

Dưới đây là, các bước thực hiện làm món cà tím kẹp thịt chiên giòn:
Bước 1: Cho thịt lợn băm + trứng + gừng + muối và hành lá vào bát to rồi trộn đều nguyên liệu, ướp khoảng 10 phút để cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn ngon, đậm vị hơn.
Bước 2: Rửa sạch cà tím rồi thái lát dày khoảng 2cm, rồi dùng mũi dao khía làm đôi miếng cà, chú ý chỉ cắt 2/3 miếng cà chứ không cắt hoàn toàn sao cho có khoảng 1/3 lát cà dính vào nhau. Khi cắt được miếng cà nào các bạn cho vào thau nước muối pha loãng để cà không bị thâm.
Cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn
Bước 3: Tiếp tục thực hiện cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn siêu ngon tại nhà:
 – Các bạn tiến hành nhồi thịt vào giữa hai lớp cà tím. Chú ý chỉ nhồi với lượng thịt vừa đủ để miếng cà kẹp thịt không bị bung ra.
Bước 4: Tiếp theo, các bạn cho bột mì cùng bột bắp vào bát, cho thêm trứng rồi đánh đều cho các nguyên liệu hòa quyện đều nhau và không bị vón cục. Nhúng từng lát cà tím vào bát hỗn hợp trên sao cho bột bám đều thành lớp áo phủ bên ngoài miếng cà.
Cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn
Bước 5: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun nóng, khi dầu sôi các bạn từ từ cho từng miếng cà tím vào chiên nhỏ lửa. Khi miếng cà vàng đều lớp vỏ các bạn lật lại để chiên vàng đều cả hai mặt.
 – Khi thấy miếng cà chín vàng đều cả hai mặt, các bạn vớt cà ra đĩa lót sẵn giấy thấm dầu để miếng cà ráo dầu.
Bước 6: Hoàn thiện cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn đơn giản:
 – Các bạn cho tất cả các nguyên liệu ở phần nước sốt vào bát to rồi trộn đều. Bắc chảo lên bếp cho chút dầu đun nóng rồi đổ hỗn hợp nước sốt ở trên đun sôi. Kiểm tra khi thấy hỗn hợp có mùi thơm cho cà vào đảo nhẹ tay. Khi thấy nước xốt sôi thì cho nhỏ lửa và nấu thêm khoảng 5 phút cho ngấm đều gia vị.
 – Cuối cùng là trình bày món ăn: Cho cà tím ra đĩa có lòng sâu, rồi nhẹ nhàng rưới phần nước xốt lên mặt và rác chút hành lá thái nhỏ lên trên cho đẹp mắt.
Vậy là các bạn đã hoàn thành xong cách làm cà tím kẹp thịt chiên giòn thơm ngon rồi đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.


Theo: Dạy Nấu Ăn

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------