------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Bánh Chưng rán Giòn và Siêu Ngon

(  Món Xào  ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Bánh Chưng Rán Giòn và siêu ngon chuẩn vị đất Tràng An lu...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Bánh Chưng Rán Giòn và siêu ngon chuẩn vị đất Tràng An luôn. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của dân Tràng An, đặc biệt là Hà Nội - Một Thành phố được khách tham quan đánh giá rất cao ở gu ẩm thực tinh túy. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình và bạn bè, người thân. Dưới đây là Cách làm món Bánh Chưng rán Giòn và Siêu Ngon, mời các bạn theo dõi.


Bánh chưng là món ăn không thể thiếu được trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc, tuy nhiên các bạn có thể đổi vị với món bánh chưng rán giòn cũng rất ngon và lạ miệng nhé. Thưởng thức từng miếng bánh chưng rán giòn với dưa hành muối ngon mà không ngán đâu nhé. Nào cùng bắt tay vào thực hiện cách làm bánh chưng rán giòn ngon tuyệt dưới đây ngay thôi nào.
Cách làm bánh chưng rán giòn

Cách làm bánh chưng rán giòn

Hướng dẫn cách làm bánh chưng rán đơn giản, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm bánh chưng rán như sau:

Nguyên liệu làm bánh chưng rán

  1. Bánh chưng: 1 chiếc
  2. Dây lạt: 4 dây
  3. Dầu ăn: 50ml
  4. Xì dầu, dưa hành muối, giò để ăn kèm
Nguyên liệu làm bánh chưng rán

Thực hiện cách làm bánh chưng rán

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món bánh chưng ráncác bạn nhé:
Bước 1: Cắt bánh chưng vuông:
 – Đối với bánh chưng hình vuông truyền thống, bạn dùng dây lạt cắt bánh thành 8 miếng. Cách cắt bánh chưng vuông như sau:
Hướng dẫn làm bánh chưng rán
– Bóc lớp trên của vỏ bánh chưng, rồi xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh, 2 chiếc bắt chéo bánh, 2 chiếc vuông góc trên bề mặt. Sau đó, bạn úp chiếc đĩa lên mặt bánh vừa xếp dây lạt, úp ngược lại để phần dây lạt nằm trên đĩa, bóc nốt lớp vỏ bánh ở mặt còn lại. Công đoạn tiếp theo của hướng dẫn làm bánh chưng rán giòn ngon cầm 2 đầu của dây lạt kéo giao nhau, dây sẽ cắt bánh thành từng miếng như ý muốn.
Hướng dẫn làm bánh chưng rán
Bước 2: Cắt bánh chưng tròn (bánh tét):
 – Nếu bạn sử dụng bánh chưng hình trụ tròn thì dùng dao cắt bánh thành từng khoanh tròn rồi bóc lá sau. Hoặc bóc lá dần dần rồi dùng dây lạt để cắt. Một đầu dây lạt ngậm vào miệng, một tay giữ bánh, tay còn lại cầm đầu kia của dây lạt và cắt.
Bước 3: Sau khi cắt bánh chưng xong, bạn bắc chảo lên bếp. Nên dùng chảo chống dính để tránh bánh bị dính vào chảo, gây vỡ nát trong quá trình rán bánh. Bạn cho thêm dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng.
Hướng dẫn làm bánh chưng rán
Bước 4: Khi chảo dầu đã nóng, bạn xếp từng khoanh bánh vào và bắt đầu rán. Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, thì bạn lật bánh để rán tiếp các mặt còn lại. Chú ý, không nên lật khi bánh chưa vàng đều, bởi sẽ khiến bánh dễ bị vỡ nát sẽ không được ngon và đẹp mắt.
Hướng dẫn làm bánh chưng rán
Bước 5: Hoàn thiện cách làm bánh chưng rán giòn ngon, nóng hổi tại nhà:
 – Sau khi bánh đã chín vàng giòn hai mặt, bạn gắp và xếp từng khoanh bánh vào đĩa và thưởng thức từng miếng bánh chưng rán ngon tuyệt nhé.
Cách làm bánh chưng rán đơn giản, tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý những bước thực hiện để có món bánh chưng rán giòn, ngon mà không ngán nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. 

Theo: Dạy Nấu Ăn


Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------