------------------- ------------------------------
------------------------------------- ------------------------------

Cách làm món Thịt Thăn Lợn Chiên Xù thơm ngon nức mũi

(  Món Xào  ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Thịt thăn lợn chiên xù ngon chuẩn vị Hà Thành luôn. Đây l...

Món Xào ) - Hôm nay, Yêu Món Ăn 247 sẽ hướng dẫn các bạn, các mẹ cách nấu món Thịt thăn lợn chiên xù ngon chuẩn vị Hà Thành luôn. Đây là một món ăn ngon và rất đặc trưng của người dân Miền Bắc, đặc biệt là đất Kinh Kỳ Hà Thành - Một Thành phố được khách tham quan đánh giá rất cao ở gu ẩm thực. Chắc chắn, bạn sẽ có được một món ăn cực ngon để đãi gia đình. Dưới đây là Cách làm món Thịt Thăn Lợn Chiên Xù thơm ngon nức mũi, mời các bạn theo dõi.

Thịt heo là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, bên cạnh những món ăn được chế biến từ thịt heo quen thuộc các bạn có thể đổi vị với món thịt thăn lợn chiên xù cực ngon. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện cách làm thịt thăn lợn chiên xù ngon tuyệt.

Cách làm thịt thăn lợn chiên xù

Cách làm thịt thăn lợn chiên xù

Để thực hiện cách làm thịt thăn lợn chiên xù ngon, trước hết các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để làm món thịt thăn lợn chiên xù ngon dưới đây.

Nguyên liệu làm thịt thăn lợn chiên xù


  1. Thịt thăn lợn: 450g (Thịt đã lọc gân, rửa sạch và thái lát với độ dày khoảng 1cm)
  2. Trứng gà: 1 quả
  3. Sữa tươi: 2 muỗng
  4. Bột chiên giòn: 1 gói
  5. Bột chiên xù: 1 gói
Cách làm thịt thăn lợn chiên xù

Hướng dẫn làm thịt thăn lợn chiên xù

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm món thịt thăn heo chiên xù ngon dưới đây.
Bước 1: Thịt thăn lợn rửa sạch với nước ấm và để ráo nước. Sau đó thái miếng lát và dùng dao khứa nhẹ vài đường trên miếng thịt để thịt nhanh ngấm gia vị hơn, đặc biệt khi chiên thịt không bị khô cong.
Cách làm thịt thăn lợn chiên xù


Bước 2: Lấy búa hoặc cán dao phay đập dập vào miếng thịt rồi cho thêm một chút muối tiêu lên bề mặt miếng thịt.
Bước 3: Tiếp tục thực hiện cách làm món thịt thăn lợn chiên xù ngon tại nhà:
 – Thoa thêm chút dầu hào lên miếng thịt để thịt mềm và đậm đà hơn. Tiến hành ướp miếng thịt khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.
Cách làm thịt thăn lợn chiên xù
Bước 4: Công đoạn tiếp theo làm món thịt thăn lợn chiên xù ngon, các bạn cho bột chiên giòn ra đĩa, sau đó đập trứng cho thêm sữa tươi không đường vào và đánh đều tay. Một đĩa khác các bạn để bột chiên xù.
Bước 5: Khi thịt thăn ngấm đều gia vị, các bạn ấn từng miếng thịt để được bọc một lớp bột chiên giòn. Sau đó, nhúng miếng thịt qua đĩa trứng để trứng bao quanh thịt.
Bước 6: Nhấc từng miếng thịt từ đĩa trứng ra và nhúng vào bột chiên xù sao cho bột bám đều miếng thịt. Sau đó, cho từng miếng thịt vào chảo chiên cho ngập dầu.
Cách làm thịt thăn lợn chiên xù
Bước 7: Chiên đều cả hai mặt của miếng thịt, sau đó vớt thịt ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu để cho ráo nước.
 – Cuối cùng bày thịt ra đĩa và trang trí. Thưởng thức món ăn này khi còn nóng, có thể ăn kèm với salad, chấm với sốt chua ngọt hoặc mayonnaise đều rất ngon.

Hi vọng với công thức cách làm thịt thăn lợn chiên xù thơm ngon, chi tiết trên đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn một cách dễ dàng nhé. Chúc bạn và gia đình ăn ngon miệng.

Theo: Dạy Nấu Ăn

Chủ bút: Yêu Món Ăn 247

Yêu Món Ăn 247 - Nơi lưu giữ các công thức bí truyền về các món ăn ngon. Nơi bạn có thể tìm thấy những công thức nấu ăn ngon nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Post a Comment

-------------------------------------------------------